સાડી પહેરતા નથી આવડતી ?, ચિંતા નહીં, રેડી-ટુ-વેર સાડી આવી રહી છે !
By ENN,
સાડી પહેરતાં આવડતી ન હોય તેવી યુવતીઓ માટે અમે રેડી-ટુ-વેર સાડી બનાવી છે. માર્કેટને વૃદ્ધિ તરફ લઈ જવા માટે અમારે નવી પ્રોડક્ટ્સ રજૂ કરવી પડશે. અમે રેડી-ટુ-વેર પ્લેટેડ ટ્રાઉજર રજૂ પણ કર્યા છે. જેઓ જીન્સ પહેરવામાં ખચકાઈ રહ્યા છે પરંતુ ટ્રાઉજર સ્વરૂપમાં ડેનિમ પહેરવામાં વાંધો નથી તેમના માટે આ પ્રોડક્ટ્સ છેઃ સંજય શ્રેણિક લાલભાઈ
અરવિંદ મિલના 55 વર્ષીય ચેરમેન અને મેનેજિંગ ડિરેક્ટર સંજય શ્રેણિક લાલભાઈએ કંપનીની 79મી એજીએમમાં ડેનિમ ટ્રાઉજર પહેર્યું હતું. આ ગણતરીપૂર્વકનો નિર્ણય હતો. જે એવો સંદેશો આપી રહ્યો હતો કે, ''ડેનિમ માત્ર જીન્સ નથી કાપડને તમે કોઈ સ્વરૂપ સાથે જોડી શકો નહીં.'' એમ 1985માં કુંટુબના ફેમિલી ટેક્સટાઈલ બિઝનેસમાં જોડાયેલા અને મિલને વિશ્વમાં પાંચમા ક્રમની ડેનિમ ઉત્પાદક કંપની બનાવનાર સંજય લાલભાઈ જણાવે છે. વાતચીતમાં તેઓ જણાવે છે કે રૂ.700 કરોડની કંપની ટૂંક સમયમાં જ ડેનિમના સલવાર કમીઝ અને કદાચ સાડી પણ રજૂ કરશે. આ મુલાકાતના સંકલિત અંશ અહીં પ્રસ્તુત છેઃ
આપણે વિશાળ સ્થાનિક બજાર ધરાવીએ છીએ છતાં છેલ્લા દોઢ વર્ષમાં એક લાખ એકમ બંધ થયા અને દસ લાખ નોકરી ગુમાવી. શા માટે?
ભારતની ટેક્સટાઈલ નિકાસ 24 અબજ ડોલર જેટલી છે. નિકાસ 20 ટકાના દરે ઘટી રહી હતી ત્યારે 35 અબજ ડોલરનું સ્થાનિક બજાર વર્ષે 4-5 ટકાના દરે વૃદ્ધિ પામી રહ્યું હતું. જે નિકાસમાં ઘટાડાની અસરને ખાળવા માટે પૂરતું સક્ષમ નહોતું. પરિણામે તિરુપુર જેવા ક્લસ્ટરમાં ટેક્સટાઈલ એકમોએ 40-50 ટકાની ક્ષમતાએ કામ કરવું પડતું હતું અને આખરે તેમણે કર્મચારીઓને છૂટા કરવાની ફરજ પડી.
ક્રિસમસ અગાઉ અમેરિકા અને યરોપની માંગંમાં સુધારાને પગલે તમે ભારતમાં રિક્વરી જણાય છો?
અમેરિકા ખાતે બેરોજગારીમાં 10 ટકાની વૃદ્ધિને કારણે ત્યાંની ખરીદી પર રોક લાગી હતી. તમામ મોટી બ્રાન્ડ્સનું વેચાણ ઘટી રહ્યું હતું કેમ કે ખરીદીના લિસ્ટમાંથી સૌથી પહેલા એપેરલ્સના બાદબાકી થઈ રહી હતી. પરંતુ હવે સ્ટિમ્યુલસ પેકેજિસની અસર જોવા મળી રહી છે અને અર્થતંત્રમાં વિશ્વાસ પાછો ફરી રહ્યો છે. એપેરલનું વેચાણ ધીમે ધીમે વધી રહ્યું છે. પરંતુ અગાઉની સ્થિતિ પાછી જોવી હોય તો અમેરિકાના ગ્રાહક માટે ખરેખર ફિલ-ગૂડ ફેક્ટર ઊભું થવું જરૂરી છે. જે આગામી વર્ષના બીજા ક્વાર્ટર દરમિયાન જોવા મળે તેવું અમે માનીએ છીએ.
ભારત માટે વૈકલ્પિક નિકાસ બજાર કયું હોઈ શકે?
જાપાન તે મોટું બજાર છે. લગભગ તમામ જાપાની કંપનીઓએ સંયુક્ત સાહસમાં ચીનમાં એકમ સ્થાપ્યા છે. તેઓ 80 ટકા જેટલી તેમની માંગ ચીનમાંથી સંતોષે છે. પરંતુ તેઓ હવે ખર્ચ વૃદ્ધિનો ભોગ બન્યા છે. તેથી તેમણે ભારતમાં આવવાનું શરૂ કર્યું છે.
કેન્દ્રિય કાપડ પ્રધાન દયાનિધિ મારને તાજેતરમાં જણાવ્યું હતું કે, ''મેન્યુફેક્ચર એન્ડ મેક મની ઇન ઇન્ડિયા'' તમે માનો છો કે આવું થઈ રહ્યું છે?
ચોક્કસ આપણે ચીન બાદ વસતિમાં બીજા ક્રમે છીએ. ચીનમાં અર્થતંત્ર સ્થાનિક માંગ પાછળ વૃદ્ધિ કરી રહ્યું છે. જોકે તેમનો નિકાસ હિસ્સો 220 અબજ ડોલર જેટલો મોટો છે. તેઓ હવે સ્થાનિક વપરાશ પર ભાર મૂકી રહ્યા છે. ભારતમાં આપણે સરકાર સાથે બેસીને સ્થાનિક વપરાશને કેવી રીતે વેગ આપવો તે નક્કી કરવાની જરૂર છે. કેવી રીતે ઓર્ગેનાઈઝ્ડ માર્કેટને વધારવું તે મહત્વનું છે. હાલમાં સ્થાનિક બજારમાં ઓર્ગેનાઈઝ્ડ ક્ષેત્રનો હિસ્સો માત્ર 7 ટકા જેટલો છે. જેનું કારણ મજબુત ડિસ્ટ્રિબ્યુશન મિકેનિઝમનો અભાવ છે.
આમ કરવામાં શું નડી રહ્યું છે?
ભારતમાં કેટલાક કારણો છે. આપણી પાસે પુરતી માલખાકીય સુવિધા નથી. જો તમે ડિસ્ટ્રિબ્યુશન ખર્ચમાં ઘટાડો લાવવા ઇચ્છતા હોવ તો તમારે શહેરની વચ્ચે નહીં પરંતુ બહારના વિસ્તારોમાં મોલ સ્થાપવા જોઈએ. આમ કરવાથી તમારી ભાડાની કિંમતમાં ઘટાડો થશે. હાલમાં દેશમાં રિયલ એસ્ટેટના ભાડા વિશ્વમાં સૌથી ઊંચા ભાડામાં સમાવેશ પામે છે. રિયલ એસ્ટેટના ભાવ પણ વાજબી થાય તે જરૂરી છે.
તમે તમારા બજારનું વિસ્તરણ અંગે શું યોજના ધરાવો છો?
ફાઇવ પોકેટ જીન્સ ગામડાનાં ગ્રાહકના કામમાં નથી આવવાનું. કંપનીઓએ પ્રોડક્ટ સુધારવાની જરૂર છે. સલવાર સુટ અને સાડી ડેનિમના કેમ ના હોઈ શકે? આપણો ગ્રાહક સાથે સંબંધ હોવો જોઈએ. તમે માત્ર ટ્રાઉઝર પહેરતી મહિલાની માંગ સંતોષીને બેસી ના શકો. ભારતીય કંપનીઓએ કાપડને એક રૂપ સાથે સાંકળ્યું છે. ડેનિમ એટલે માત્ર જીન્સ, એવું નથી. તે પશ્ચિમની ઘટના છે. પરંતુ આપણે ભારતમાં છીએ. આપણે બાંધણી સાડી અને પાટણના પટોડા ડેનિમમાં બનાવી શકીએ છીએ.
No comments:
Post a Comment