Monday, September 7, 2009

સૌથી સમૃદ્ધ શહેરોમાં દિલ્હી, મુંબઈ અને અમદાવાદ સામેલ
By ENN,
નવી દિલ્હી,
લોકોની જીવનશૈલી અને વપરાશની પેટર્નને આધારે દિલ્હી, બેંગલોર અને ગ્રેટર મુંબઈ દેશનાં ટોચનાં ત્રણ સૌથી વધુ સમૃદ્ધ શહેર છે, એમ નિલ્સનના સરવેમાં જણાવાયું છે. નિલ્સન અપર મિડલ એન્ડ રિચ (યુએમએઆર) સરવેમાં ટોચનાં દસ સમૃદ્ધ શહેરોમાં દિલ્હીને ટોચનું સ્થાન આપવામાં આવ્યું છે.

સમૃદ્ધ શહેરોની યાદીમાં બેંગ્લોર બીજા સ્થાને, બૃહદ મુંબઈ ત્રીજા સ્થાને, ચેન્નાઈ ચોથા સ્થાને અને હૈદરાબાદ પાંચમા સ્થાને છે. અમદાવાદને આ યાદીમાં દસમું સ્થાન આપવામાં આવ્યું છે. સરવેમાં 'સમૃદ્ધિ' નક્કી કરવા માટે લોકોની માસિક આવક અને શિક્ષણની જગ્યાએ જીવનશૈલી અને કન્ઝયુમર ડ્યુરેબલની માલિકીની નવી મેથડનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે. લાઈફસ્ટાઈલ અને કન્ઝયુમર ડ્યુરેબલ આધારિત સરવેમાં ત્રણ અલગ જુથ ઊભર્યા છે. ઉચ્ચ મધ્યમ વર્ગ, ઉચ્ચ ઉચ્ચ મધ્યમ વર્ગ અને ધનિક વર્ગની વપરાશની પેટન્ટ ઘણી અલગ તરી આવે છે. કાર, કમ્પ્યુટર, એલસીડીની માલિકી અને વિદેશમાં હોલિડે આધારે આ જૂથો પાડવામાં આવ્યા છે.

નિલ્સન કંપનીના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર (સાઉથ એશિયા) પાર્થા રક્ષિતે જણાવ્યું હતું કે, 'નિલ્સન યુએમએઆર સરવે કરવાનો મુખ્ય ઉદ્દેશ આ ક્ષેત્રનો વાસ્તવિક અંદાજ મેળવવાનો અને તેમની મિડીયા અને વપરાશ ટેવોની માહિતી એકત્ર કરવાનો હતો.'સરવેના તારણ મુજબ, દેશમાં કુલ 25 લાખ સમૃદ્ધ કુટુંબ છે. તેમાંથી 22 લાખ કુટુંબો ઉચ્ચ મધ્યમ વર્ગમાં આવે છે. આ કુટુંબો પાસે કાર અને કમ્પ્યુટર છે. ઉચ્ચ ઉચ્ચ મધ્યમ વર્ગમાં આશરે 2 લાખ કુટુંબનો સમાવેશ થાય છે. તેમની પાસે કાર, કમ્પ્યુટર અને એલસીડી છે. ધનિક વર્ગમાં 1 લાખ કુટુંબનો સમાવેશ થાય છે. આ લોકો ઉક્ત વસ્તુઓની માલિકી ધરાવતીં હોવા છતા વિદેશમાં હોલિડે પણ માણે છે. આ યાદીમાં કોલકત્તા છઠ્ઠા ક્રમે, કોચી સાતમા ક્રમે, પૂણે આઠમા ક્રમે, જયપુર નવમા ક્રમે અને અમદાવાદ દશમાં ક્રમે આવે છે. સરવેમાં બહાર આવ્યુ છે કે, દેશના ધનિક ગ્રાહકોમાંથી અડધો અડધ અંગ્રેજી સ્કુલોમાં ભણેલા છે. પરંતુ તેઓ ઘરમાં પોતાની ભાષા બોલે છે. દશમાંથી નવ સમૃદ્ધ કુટુંબ મકાનની માલિકી ધરાવે છે અને ત્રણ ચતુર્થાંશ કુટુંબ સંપૂર્ણ ઓટોમેટેડ વોશિંગ મશીન ધરાવે છે. પાંચમાંથી આશરે બે કુટુંબમાં હોમ થયેટર અને મોડ્યુલર કીચન છે. તેઓ અંગ્રેજી ભાષાના ન્યૂઝપેપર મંગાવવાનું પસેદ કરે છે. પરંતુ ટીવીમાં પ્રાદેશિક ભાષાના કાર્યક્રમો વધારે જુએ છે.

No comments:

Post a Comment